Friday 5 November 2021

தலித் தாயாக மாறிய ஆரியர், நான் உன்னைப் பார்த்தேன்.

 தலித் தாயாக மாறிய ஆரியர், நான் உன்னைப் பார்த்தேன்.

அம்மா, நீங்கள் அதிகாலை 2 மணிக்கு எழுந்திருக்கும்போது நான் உங்களைப் பார்த்தேன். வேலைக்குச் செல்வதற்கு முன் கருப்பு தேநீர் தயாரிக்க அம்மா வயிற்றில் பள்ளிக்குப் போகும் போது நீ அழுவதைப் பார்த்தேன். அம்மா நான் வயிற்றில் பள்ளிக்குச் செல்லும் போது நீ அழுவதைப் பார்த்தேன். அன்னையே, இரவு உணவு உண்ணும் போது உன் ஆனந்தக் கண்ணீரைக் கண்டேன். அம்மா, நீ என் தங்கைக்கும் எனக்கும் சாப்பாடு பிச்சை எடுப்பதை பார்த்தேன். அம்மா, எனக்கும் என் தங்கைக்கும் உடுத்துவதற்கு சரியான உடைகள் தராமல் நீ அழுவதை நான் பார்த்தேன். அம்மா, நான் என் சகோதரியின் கிழிந்த ஆடைகளை அணிந்துகொண்டு நீ அழுவதைப் பார்த்தேன். அம்மா கிழிந்த புடவை உடுத்திக் கொண்டிருக்கும் போது உன்னை பார்த்தேன். அம்மா, நீ உன்னுடைய தாழ்த்தப்பட்ட சாதியான ரெட்டி இந்து ஆண்டவர் துறையில் 17 மணிநேரம் வேலை செய்துகொண்டிருந்தபோது உன்னைப் பார்த்தேன். அம்மா, நீங்கள் மே மாதத்தின் கடுமையான கோடையில் வேலை செய்யும் போது நான் உன்னைப் பார்த்தேன் காலணி இல்லாமல் ஒரு துளி தண்ணீர் இல்லாமல் காலை உணவு இல்லாமல் களத்தில் நிற்காமல் அம்மா, உன் சக ஆரியர்களால் உன்னை அவமானப்படுத்துவதை நான் பார்த்திருக்கிறேன். என் தீண்டத்தகாத தந்தையை திருமணம் செய்ய. அம்மா, உன்னை அடையாளம் தெரியாமல் தப்பும்படி கெஞ்சும் போது உன் முகத்தை மூடிக் கொண்டிருப்பதை நான் பார்த்திருக்கிறேன். அம்மா, நீங்கள் இறக்கும் போது, ​​சமூகவியல் ரீதியாகவும், உளவியல் ரீதியாகவும் தீண்டத்தகாதவர்களாக மாறுவதை நான் பார்த்தேன். தாயே, நீ பிச்சை எடுக்கும் போது உன் "ஆரிய அடையாளத்தை" மறைத்ததை நான் பார்த்திருக்கிறேன் அம்மா, தீண்டத்தகாத என் தந்தையை உங்கள் ஆரியர்களின் கைகளால் கௌரவக் கொலையிலிருந்து காப்பாற்றுவதை நான் கண்டேன். அம்மா, என் தங்கைக்கு 13 வயதை எட்டியபோது அவளுக்கு சடங்குகள் செய்யத் தவறியபோது நான் உன்னைப் பார்த்தேன். அம்மா, உன்னையும், என் சகோதரியையும் என்னையும், எங்கள் தந்தையையும் உங்கள் குடும்பத்திலிருந்தும் கிராமத்திலிருந்தும் சமூக ரீதியாக தனிமைப்படுத்துவதற்காக நீங்கள் உங்கள் இந்து மதத்தையும் ஆரியத்தையும் சபிப்பதை நான் பார்த்தேன். அம்மா, நான் உன்னை என் வாழ்நாள் முழுவதும் அறிந்திருக்கிறேன். அம்மா, என் பள்ளிக் கட்டணமான 5 ரூபாயை நீங்கள் கட்டத் தவறியபோது உங்கள் கண்ணீர் நீர் போல விழுவதை நான் பார்த்திருக்கிறேன். நான் உன்னை மிகவும் நேசிக்கிறேன், அம்மா. நானும் என் சகோதரியும் உன்னை மிகவும் நேசிக்கிறோம், அம்மா. நாங்கள் உன்னை மிகவும் நேசிக்கிறோம், அம்மா. நீ சாதாரண ஆரியப் பெண்ணோ இந்துப் பெண்ணோ அல்ல அம்மா நீங்கள் ஒரு புரட்சிகர ஆரிய தாய்.அம்மா அம்மா, நீங்கள் உங்கள் சொந்த ஆரியர்களுக்கு சவால் விட்டீர்கள். அம்மா, தீண்டத்தகாத எனது தந்தையை திருமணம் செய்து கொண்டு உங்கள் சொந்த வீட்டு உரிமையாளர் பெற்றோருக்கு சவால் விட்டீர்கள். தீண்டத்தகாத தாயைப் போல நீங்களும் வாழ்நாள் முழுவதும் துன்பப்பட்டீர்கள். என் தீண்டத்தகாத தந்தையுடன் 50 ஆண்டுகளுக்கும் மேலாக தங்கி ஆரிய/இந்து சமுதாயத்திற்கு சவால் விட்டீர்கள் அம்மா. அம்மா, நீ பால் போன்ற நிறத்தில் இருந்தாலும், என் கருமையான அப்பாவை மணக்க நீ வெட்கப்படவில்லை அம்மா, நாங்கள் கருமையான குழந்தைகளாக இருந்தாலும் என்னையும் என் சகோதரியையும் நேசிக்க நீங்கள் வெட்கப்படவில்லை அம்மா, நீங்கள் ஒருபோதும் இனவெறி கொண்டதில்லை, ஆனால் நீங்கள் ஒரு அற்புதமான அன்பான தாய். என்னையும் என் சகோதரியையும் ஜாதி அடிப்படையிலும், நிற அடிப்படையிலும் உங்கள் சக இந்துக்களால் தினசரி அவமானப்படுத்தப்படுவதிலிருந்து நீங்கள் பாதுகாத்திருக்கிறீர்கள். நீங்கள் ஒரு சிறந்த தாய், அம்மா. அம்மா, நான் உன்னைப் பார்த்தேன் ... உங்கள் மகன் டாக்டர்.சூர்யராஜு மட்டிமல்லா

No comments:

Post a Comment