Friday 5 November 2021

ชาวอารยันกลายเป็นแม่ดาลิต ฉันเห็นเธอ...

 ชาวอารยันกลายเป็นแม่ดาลิต ฉันเห็นเธอ...

แม่ครับ ผมเห็นคุณตอนตื่นนอนตอนตีสอง ชงชาดำก่อนไปทำงาน แม่คะ หนูเห็นแม่ร้องไห้ตอนไปโรงเรียนตอนท้องว่าง แม่ครับ ผมเห็นแม่ร้องไห้ตอนผมไปโรงเรียนตอนท้องว่าง แม่ ฉันเห็นน้ำตาที่มีความสุขของคุณขณะที่ฉันกินข้าวเย็น แม่ ฉันเห็นคุณขออาหารให้พี่สาวและฉัน แม่ ฉันเห็นคุณร้องไห้ทั้งๆ ที่ไม่ยอมให้ชุดที่เหมาะสมแก่ฉันและน้องสาว แม่ครับ ผมเห็นแม่ร้องไห้ตอนผมใส่เสื้อผ้าขาดๆ ของพี่สาว แม่คะ หนูเห็นหนูตอนหนูนุ่งส่าหรีขาดๆ แม่ ฉันเห็นคุณในขณะที่คุณทำงาน 17 ชั่วโมงในวรรณะรองของคุณ - เขต Reddy Hindu Lord แม่คะ หนูเห็นหนูตอนหนูทำงานช่วงหน้าร้อนเดือนพฤษภา โดยไม่ต้องสวมรองเท้า โดยไม่ต้องจิบน้ำ ไม่รวมอาหารเช้า โดยไม่ต้องยืนอยู่ในสนาม แม่ ฉันเห็นคุณถูกเพื่อนชาวอารยันขายหน้า ที่จะแต่งงานกับพ่อที่ไม่มีใครแตะต้องของฉัน แม่ฉันเห็นคุณปิดหน้าของคุณในขณะที่ขอร้องให้หนีจากการจำแม่ แม่ครับ ผมเคยเห็นคุณตอนที่แม่กำลังจะตาย ทั้งในด้านสังคมและจิตใจ จนไม่มีใครแตะต้องได้ แม่เห็นแม่ปิดบัง "อัตลักษณ์อารยัน" ขณะขอทาน แม่ ฉันเห็นคุณช่วยพ่อที่ไม่มีใครแตะต้องฉันได้ จากการฆ่าเพื่อเกียรติโดยมือของชาวอารยันของคุณ แม่คะ หนูเห็นหนูตอนหนูทำพิธีให้พี่สาวหนูไม่สำเร็จ ตอนหนูอายุ 13 ปี แม่ ฉันเห็นคุณสาปแช่งศาสนาฮินดูและอารยันเพื่อแยกคุณ พี่สาวและฉัน และพ่อของเราออกจากครอบครัวและหมู่บ้านของคุณ แม่ ผมรู้จักคุณมาทั้งชีวิตแล้ว แม่คะ หนูเห็นน้ำตาหนูร่วงเป็นน้ำ ตอนที่หนูไม่จ่ายค่าเล่าเรียน 5 รูปี ฉันรักคุณมากแม่ ฉันและน้องสาวของฉันรักคุณมากแม่ เรารักคุณมากแม่ คุณไม่ใช่ผู้หญิงอารยันหรือฮินดูธรรมดานะแม่ คุณเป็นแม่อารยันปฏิวัติ แม่คะ คุณได้ท้าทายชาวอารยันของตัวเองแล้ว แม่ คุณท้าทายพ่อแม่เจ้าของบ้านด้วยการแต่งงานกับพ่อที่ไม่มีใครแตะต้องของฉัน คุณทนทุกข์ตลอดชีวิตเหมือนแม่ที่ไม่มีใครแตะต้องได้เช่นกัน คุณได้ท้าทายสังคมอารยัน/ฮินดูด้วยการอยู่กับพ่อที่ไม่มีใครแตะต้องของฉันมานานกว่า 50 ปี แม่ แม่ไม่เคยอายที่จะแต่งงานกับพ่อผิวคล้ำของฉัน ทั้งๆ ที่แม่เป็นสีน้ำนม แม่ไม่เคยอายที่จะรักเราและน้องสาวแม้เราจะเป็นเด็กผิวคล้ำ แม่ คุณไม่เคยเหยียดผิว แต่แม่เป็นแม่ที่น่ารัก คุณได้ปกป้องฉันและน้องสาวของฉันจากการดูถูกเหยียดหยามตามวรรณะและสีทุกวันโดยชาวฮินดูเพื่อนของคุณ คุณเป็นแม่ที่ดีแม่ แม่ครับ ผมเห็นคุณ... ลูกชายของคุณ นพ. สุริยาจู มัทติมัลละ

No comments:

Post a Comment